BẬT MÍ CÁCH DƯỠNG DA CHỐNG LÃO HÓA CỰC HIỆU QUẢ

Làn da khỏe khoắn, tươi sáng là một lợi thế không thể phủ nhận đối với chị em trong công việc và cuộc sống. Thế nhưng, điều khiến họ ám ảnh nhất chính là quá trình lão hóa da diễn ra. Điều đó là khó tránh khỏi có chăng là ta tìm cách dưỡng da chống lão hóa một cách hiệu quả thì sẽ làm chậm được quá trình này.

https://sunkun.vn/news/bi-quyet-than-thanh-chong-lao-hoa-da-tuoi-40_135.html

Bật mí cách dưỡng da chống lão hóa cực hiệu quả

Bài viết hôm nay Sunkun sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách dưỡng da chống lão hóa hiệu quả nhất nhé!

1. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Trong thực đơn mỗi ngày luôn luôn có bổ sung rau xanh, củ quả và trái cây thay vì tinh bột, đạm và bánh ngọt. Trong các thực phẩm rau, quả có hàm lượng vitamin E, C và chất chống oxy hóa lycopene rất cao. Và những chất này giúp chăm sóc da chống lão hóa rất tốt, nó kích thích cơ thể sản sinh collagen làm da săn chắc, đàn hồi tốt, giảm nám, khô xạm, vết nhăn.

Phụ nữ chúng ta nên ăn nhiều rau có lá màu xanh đậm như mồng tơi, rau ngót, súp lơ xanh, rau dền, rau lang, bí xanh; rau quả màu vàng, đỏ như bí ngô, cà chua, cà rốt, khoai lang là những thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên. Và những loại trái cây chứa nhiều vitamin C, E như cam, quýt, bưởi, ổi, bơ, dâu tây, đu đủ… Đây là những thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời nhất cho phụ nữ.

2. Uống 1,5 – 2 lít nước/ ngày cách đơn giản để chăm sóc da chống lão hóa

Uống 1,5 – 2 lít nước/ ngày cách đơn giản để chăm sóc da chống lão hóa

Nước có thể được xem là cứu tinh của làn da giúp dưỡng da chống lão hóa đơn giản không tác dụng phụ. Tác dụng của nước là thanh lọc cơ thể, thải độc tố, giúp những hệ cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả. Thông qua đó mà làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, luôn khỏe mạnh, căng mịn, hồng hào, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Do đó, để có được làn da đẹp thì uống 2 lít nước mỗi ngày là cách dưỡng da chống lão hóa tế tiết kiệm và hiệu quả nhất. Chúng ta nên uống nhiều nước vào buổi sáng và ít dần vào buổi tối. Ngoài ra, ta vẫn có thể uống bổ sung thêm nước chanh, trà xanh, trà thảo mộc và nước ép hoa quả để cung cấp thêm vitamin. Cũng có nhiều chị em mách tai nhau bí quyết dưỡng da chống lão hóa là mỗi sáng thức dậy uống 1 cốc nước ấm pha mật ong và chanh sẽ giúp da luôn tươi tắn, hồng hào giảm mỡ thừa và thải độc cơ thể.

Tại sao tỏi đen ngâm mật ong lại chống lão hóa ?

3. Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày thường xuyên là một trong các cách chăm sóc da chống lão hóa rất hiệu quả. Chúng ta có thể chọn bất kì thể loại để tập luyện như chạy bộ, bơi, gym, yoga…Tập thể dục như vậy không chỉ giúp cơ thể thải mồ hôi, đào thải độc tố mà còn kích thích lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa da và thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, duy trì làn da rạng rỡ, săn chắc, trẻ trung.

Dù bận như thế nào chị em cũng dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập. Trường không có thời gian và điều kiện tập ở phòng tập chúng ta có thể video hướng tập tại nhà. Việc tập luyện thể dục giúp giảm stress, duy trì thân hình cân đối làm bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Cơ thể bên trong khỏe mạnh cũng sẽ khiến làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

4. Đừng quên chăm sóc da chống lão hóa là rất cần thiết

Phụ nữ tuổi 30 đừng quên chăm sóc da, giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác. Chị em nên chọn sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, không cần chọn loại đắt tiền mà chọn loại hợp với da là tốt nhất. Việc chăm sóc da cần đầy đủ các công đoạn: Xông mặt, tẩy da chết, đắp mặt nạ, dưỡng da, bảo vệ da.

dưỡng da chống lão hóa

Đắp mặt nạ tỏi đen là cách dưỡng da chống lão hóa hiệu quả

Những bước skin care cực quan trong trong hành trình dưỡng da chống lão hóa của chị em phụ nữ nhất là khi bước sang tuổi 30. Các cách chăm sóc da phù hợp sẽ giúp hạn chế những dấu hiệu lão hóa do tuổi tác. Phái đẹp nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, không cần chọn loại đắt tiền mà chọn loại phù hợp với da là tốt nhất. Những bước chăm sóc da tùy thuộc vào tình trạng da của bạn nhưng cũng cần đầy đủ các công đoạn: Xông mặt, tẩy da chết, đắp mặt nạ, dưỡng da, bảo vệ da…

– Theo các chuyên gia thì mỗi tuần nên xông mặt bằng nước nóng, tẩy da chết 1 lần giúp loại bỏ da chết, da sần sùi, giải độc cho da.

– Việc đắp mặt nạ rất cần thiết cho da giúp cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, tươi tắn hơn.

– Dưỡng ẩm mục đích là giúp da cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, khô xạm da. Các chị em có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, argan hiệu quả mà an toàn.

– Một điều nên nhớ kĩ đó là khi đi nắng nhớ phải bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da khỏi tia UV là nguyên nhân gây lão hóa da, ung thư da.

5. Nuôi dưỡng da từ bên trong

Để dưỡng da chống lão hóa da hiệu quả ngoài việc chăm sóc da bên ngoài thì việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng thực phẩm với thành phần chóng oxi hóa, chống lão hóa cao cũng rất cần thiết. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hay chậm là do hàm lượng các gốc tự do có trong cơ thể. Một trong những thực phẩm từ tự nhiên có khả năng bảo vệ cơ thể trước những tác hại do các gốc tự do gây ra đó chính là tỏi đen.

Mọi người thường biết đến tỏi đen với nhiều công dụng chữa bệnh như một thần dược. Nhưng ít ai biết tỏi đen còn được mệnh danh là thần dược ngăn ngừa lão hóa. Như chúng ta được biết tỏi tươi có chất chống oxy hóa cao thì tỏi đen có chất oxy hóa cao gấp 2 lần. Vì vậy mà chúng có khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác hại do gốc tự do gây ra, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa da và duy trì làn da khỏe đẹp, tươi sáng. Đồng thời trong tỏi đen còn chứa nhiều vitamin B15, A, C, E, có công dụng chống lão hóa da, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp da luôn tươi trẻ, mềm mịn và rạng rỡ.

dưỡng da chống lão hóa

Tỏi đen còn được mệnh danh là thần dược ngăn ngừa lão hóa

Để lôi kéo làn da tươi trẻ, mịn màng ở lại với chị em ngày càng lâu thì ngoài việc chăm sóc da từ sâu bên trong với chế độ dinh dưỡng với sử dùng tỏi đen hỗ trợ. Đồng thời phải kèm theo việc thường xuyên tập thể dục, chăm sóc da thật tốt. Ngoài ra cũng nên sử dụng thêm những dưỡng chất cần thiết chăm sóc da sẽ là bí quyết dưỡng da chống lão hóa hiệu quả cho phái đẹp, giúp chị em duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ của tuổi thanh xuân.

Chúc chị em phụ nữ luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

TÌM HIỂU THÊM: Tại sao tỏi đen SUNKUN ngăn ngừa lão hóa

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com