BẬT MÍ NHỮNG CÁCH TRỊ GAN NHIỄM MỠ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bệnh gan nhiễm mỡ đang dần trở thành căn bệnh rất nguy hiểm với người Việt. Do đó, để phòng và điều trị bệnh này, bên cạnh việc dùng thuốc tây y, mọi người cần biết những bài thuốc nam dùng thảo dược để điều trị tại nhà rất hiệu quả. Sau đây, Sunkun sẽ giới thiệu các cách trị gan nhiễm mỡ tại nhà, mời các cùng theo dõi nhé!

>Gan nhiễm mỡ độ 2 có phải là mối nguy hiểm cận kề?

>Chúng ta có đang vô tình làm tổn thương gan mà không hay biết?

>Tìm hiểu về bệnh đường mật ở gan

Cách chữa trị gan nhiễm mỡ tại nhà hiệu quả

Những cách chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Những cách trị gan nhiễm mỡ tại nhà dưới đây có thể là gợi ý an toàn và hiệu quả, giúp bạn cải thiện căn bệnh nguy hiểm này:

1. Lá sen – thần dược chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Như chúng ta đã biết lá sen vốn là vị thuốc nam hết sức quen thuộc. Lá có đặc tính vị đắng, tính mát, mùi thơm nhẹ, có tính an thần, chống co thắt cơ. Bên cạnh đó, nó có thể làm giảm cholesterol trong máu với các hoạt chất như: Flavonoid, alcaloid, vitamin C… Khi sử dụng người ta thường dùng lá non và lá bánh tẻ, bỏ đi cuống lá, sau đó nấu nước uống giải nhiệt cơ thể.

Cách trị gan nhiễm mỡ hiệu quả tại nhà

Lá sen - thần dược trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả

Đặc biệt, lá sen cũng là thần dược trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Người bệnh chỉ cần dùng 10g lá sen khô nấu cùng 500ml nước đun sôi, là có thể chế loại trà này vào ấm uống mỗi ngày. Hãy bảo quản loại trà này trong tủ lạnh giúp thanh lọc  cơ thể và có ngủ ngon giấc.

2. Trị gan nhiễm mỡ bằng mướp đắng (khổ qua)

Thành phần trong mướp đắng, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Theo đông y mướp đắng nấu nước có tác dụng thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.

Mướp đắng có nhiều cách chế biến như làm món ăn, hoặc  lấy mướp đắng đã sao khô rồi nấu thành nước uống thay trà.  Chỉ cần uống 2 đến 3 lần mỗi ngày trong một thời gian sức khỏe gan sẽ được cải thiện nếu tình trạng nhiễm mỡ gan nhẹ.

3. Trị gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ (Diệp hạ châu)

Cũng giống như lá sen, mướp đắng, đây là một loại thảo dược có vị đắng, tính hàn, tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa. Bên cạnh đó nó hỗ trợ làm giảm chữa viêm, điều trị gan nhiễm mỡ. Ngoài ra theo các chuyên gia khoa học hiện đại cũng cho thấy cây chó đẻ có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Cây chó đẻ có công dụng trị rất tốt cho các trường hợp bị viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan…

Có thể sử dụng tất cả phần thân và phần lá cây trừ phần gốc đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hàng ngày.

4. Dùng cây Nhân trần - điều trị gan nhiễm mỡ

Có thể cây Nhân Trần chính là một vị thuốc nam quen thuộc đối với nhiều người Việt nam. Nó cũng là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Đặc biệt, nó có tác dụng làm mát gan, tăng cường giải độc gan, thúc đẩy khả năng tiết mật và chuyển hóa mỡ hiệu quả.

Cách trị gan nhiễm mỡ hiệu quả tại nhà

Khi sử dụng cây nhân trần cần đem phơi khô. Sau đó lấy 3gram nhân trần khô, rửa sạch, rồi hãm với nước sôi, lấy nước uống hàng ngày.

5. Dùng cây lô hội trị gan nhiễm mỡ

Bên cạnh việc làm đẹp thì nhựa cây lô hội còn có tính thanh nhiệt. Không chỉ vậy nó có tác dụng trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Ngoài ra nhựa này thường được dùng trong các món chè, hương vị thơm ngon và dễ ăn.

Cách sử dụng cây lô hội trong việc điều trị gan nhiễm mỡ như sau: mỗi ngày dùng 100g lá lô hội tươi, rửa sạch, tách lấy phần nhựa trong. Kết hợp nhựa đã tách pha cùng 200 ml nước sạch, 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp sau đó ướp lạnh và uống hằng ngày.

6. Dùng lá chè tươi điều trị gan nhiễm mỡ

Đối với các gia đình Việt lá chè tươi như là thức uống quen thuộc mỗi ngày. Trong chè tươi có chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc phòng ngừa ung thư, giảm béo, chống lão hóa, lá chè còn giúp phòng ngừa và chữa gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Cách trị gan nhiễm mỡ hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng chè tươi cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần nấu chè tươi với nước sôi dùng hằng ngày.

7. Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ

Thông thường thành phần nghệ vàng có chứa curcumin giúp kích thích hoạt động, ngăn chặn phá huỷ tế bào gan. Ngoài ra hoạt chất này còn tác động giảm leptin – vốn là nguyên nhân gây xơ gan. Có 2 cách sử dụng nghệ vàng để chữa gan nhiễm mỡ  như sau:

Cách 1: Sử dụng 1 muỗng bột nghệ vàng với 1 cốc nước ấm, uống hàng ngày.

Cách 2: Rửa sạch, cắt lá nghệ tươi, cam thảo, trà khô sau đó đem sao vàng. Chỉ cần đem vài ba lát mỗi nguyên liệu hãm với nước uống sử dụng mỗi ngày.

8. Tỏi - điều trị gan nhiễm mỡ

Thành phần tỏi có khả năng giảm lượng cholesterol xấu bên trong cơ thể người. Đặc biệt trong tỏi có chứa allicin là hợp chất giúp giảm cholesterol và chất béo trong gan. Ngoài ra nó cũng giúp làm giảm lượng mỡ trong máu. Theo người Ấn Độ cổ xưa tỏi là một trong những biện pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Trên đây là những cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà hiệu quả. Hy vọng mọi người sẽ có những thông tin bổ ích bổ sung vào cách trị bệnh của mình. Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

TÌM HIỂU CHUNG:  Tỏi đen bảo vệ gan hiệu quả như thế nào?

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com