BỆNH UNG THƯ MÁU SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU? TÌM HIỂU NGAY

Ung thư máu là căn bệnh rất nguy hiểm đối với tất cả mọi người. Đặc biệt, khi bị bệnh ung thư máu người bệnh  thường rất lo lắng về thời gian sống của mình. Trên thực tế tiên lượng sống của người bệnh tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy “Ung thư máu sống được bao lâu?” mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ung thư máu sống được bao lâu

Bệnh ung thư máu sống được bao lâu?

I. Bệnh ung thư máu là gì?

Ung thư máu (hay còn gọi khác là ung thư bạch cầu, bệnh máu trắng), đây là bệnh lý ác tính xuất hiện khi bạch cầu trong cơ thể tăng đột biến. Như chúng ta đã biết, bạch cầu vốn có tác dụng bảo vệ cơ thể, nên khi gia tăng đột biến chúng sẽ thiếu thức ăn. Từ đó, chúng sẽ ăn chính hồng cầu khiến hồng cầu bị phá hủy dần dần làm cho bệnh nhân bị thiếu máu đến chết. Ngoài ra ung thư máu cũng là bệnh lý ung thư duy nhất không tạo ra khối u.

II. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống người bệnh ung thư máu

Sau đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian sống của người bệnh ung thư máu:

- Tuổi tác: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với người bệnh ung thư máu. Thời gian sống của người bệnh ung thư máu phụ thuộc rất lớn đến tuổi tác. Đối với những người trẻ tuổi thì khả năng đáp ứng với điều trị và khả năng phục hồi tốt hơn so với những người đã lớn tuổi. Chính vì vậy, người bệnh trẻ hơn sẽ có tiên lượng sống tốt hơn

Ung thư máu sống được bao lâu

Yếu tố ảnh hưởng đến bệnh ung thư máu

- Loại tế bào bạch cầu: các bệnh ung thư sẽ ảnh hưởng đến thời gian sống của người bệnh. Chẳng hạn, ảnh hưởng đến lympho B có tiên lượng tốt hơn lympho T.

- Thời gian phát hiện và phương pháp điều trị bệnh: Đối với bệnh ung thư việc phát hiện bệnh càng sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị càng hiệu quả. Ngược lại nếu phát hiện bệnh ở các giai đoạn muộn, phương pháp điều trị sẽ khó khăn hơn, dẫn đến tỉ lệ sống sót của người bệnh ung thư máu cũng giảm dần.

- Bên cạnh các yếu tố đó thì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bệnh ung thư máu như: Mức độ tổn thương xương của người bệnh, người bệnh tiếp xúc với một số hóa chất, một số loại hóa trị và xạ trị, số lượng tế bào, thói quen sinh hoạt …

III. Bệnh ung thư máu sống được bao lâu?

Dựa vào tình trạng bệnh mà chúng ta xát định thời gian sống của bệnh nhân ung thư máu. Dưới đây là một số thông tin về thời gian sống của bệnh ung thư máu mà bạn cần lưu ý:

1. Bệnh bạch cầu dòng tủy mạn tính

Theo một số nghiên cứu cho thấy nếu người bệnh được chẩn đoán ở giai đoạn đầu, thì có thể sống trung bình là 98 tháng (khoảng 8 năm). Còn nếu người bệnh được chẩn đoán ở giai đoạn giữa, thời gian sống sẽ ngắn hơn trung bình là 65 tháng (5,5 năm). Nhất là những người bệnh ở giai đoạn cuối, thời gian sống chỉ còn 42 tháng (khoảng gần 4 năm). Đây là thời gian sống cho người bệnh bạch cầu dòng tủy mạn tính bạn cần chú ý.

2. Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính

Có lẽ, đây là loại phổ biến nhất của bệnh bạch cầu ở người trưởng thành. Theo một số thống kê cho thấy nếu phát hiện bệnh sớm, sẽ có khoảng 20% đến 40% bệnh nhân sống ít nhất 60 tháng (5 năm). Tuy nhiên, những người lớn tuổi khi mắc bệnh sẽ có tiêu lượng khá kém.

Ung thư máu sống được bao lâu

Thời gian sống của bệnh nhân ung thư máu

3. Bệnh bạch cầu lympho mạn tính

Người bị bệnh này có thể sống từ 10-20 năm, nếu bệnh chỉ ảnh hưởng đến các tế bào B. Nhưng đa số, những người mắc bệnh bạch cầu lympho mãn tính tế bào T thường có tuổi thọ rất thấp.

4. Bệnh bạch cầu lympho cấp tính

Đối với bệnh bạch cầu này người bệnh trung bình chỉ sống được 4 tháng. Nhưng khoảng 80% trẻ em bị bệnh bạch cầu lympho cấp tính có thể chữa khỏi hoàn toàn. Đặc biệt những trẻ em nhóm tuổi 3-7 có cơ hội phục hồi hoàn toàn cao nhất. Tuy nhiên ở người lớn chỉ có 40% cơ hội chữa khỏi bệnh. Chúng phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn tiến triển của bệnh.

Trên đây là những con số thống kê chỉ mang tính tham khảo và không phải là thước đo chuẩn cho thời gian sống của từng người được. Chính vì vậy người bệnh hãy cố gắng phấn đấu để chiến thắng căn bệnh này nhé.

IV. Bệnh nhân ung thư máu nên làm gì để kéo dài thời gian sống?

Như chúng ta đã biết, bệnh ung thư máu sẽ ảnh hưởng xấu trực tiếp tới sức khỏe. Điều này khiến cơ thể người bệnh có những rối loạn nghiêm trọng và nguy hiểm nếu chúng ta không can thiệp kịp thời.

Chính vì vậy làm sao để có thể tăng cường sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ cho những bệnh nhân ung thư? Các bạn hãy chú ý một số biện pháp dưới đây:

Nên hạn chế nguy cơ nhiễm trùng của cơ thể: Những người bệnh ung thư máu trong quá trình điều trị thường dễ gây suy giảm hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm trùng của cơ thể. Do đó, cần giữ vệ sinh, thường xuyên rửa tay sạch, thực hiện tốt việc “ăn chín, uống sôi” để bảo vệ cơ thể.

Bên cạnh đó để kéo dài bệnh ung thư máu người bệnh cần chú ý những biện pháp sau:

- Xây dựng một chế độ ăn hợp lý, giảm bớt sự mệt mỏi, ăn uống kém.

- Nên tròa chuyện tâm sự cùng người thân, bạn bè để tin thần được tốt hơn và có sự giúp đỡ

- Nên sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Trên đây là những thông tin về bệnh ung thư máu sống được bao lâu, hy vọng sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích đến các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này nhé!

Tỏi đen SunKun lun đồng hành cùng bạn ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Nhờ quá trình lên men theo công nghệ Nhật Bản, Tỏi đen chứa hàm lượng dưỡng chất cao tăng miễn dịch cho cơ thể. Mỗi ngày chỉ từ 1-2 củ tỏi sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, phòng chống bệnh tật.

Để được tư vấn rõ hơn về bệnh cũng như sản phẩm điều trị hiệu quả bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989.274.727  hoặc để lại thông tin của bạn tại đây: https://sunkun.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

Tư vấn viên: 0989.274.727  ( Mr.Luân)

Trụ sở: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

Email: sunkun.vn@gmail.com

Chúc bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe mỗi ngày cùng SUNKUN

--> Thực hư thần dược tỏi đen ngăn ngừa điều trị ung thư

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com