BÍ QUYẾT THẦN THÁNH CHỐNG LÃO HÓA DA TUỔI 40

Đôi khi những bí quyết thật đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc chống lão hóa, giúp bạn luôn có làn da trẻ, khỏe khoắn. Hãy cùng SUNKUN tìm hiểu các bí quyết này qua bài viết dưới đây nhé!

bí quyết thần thánh chống lão hóa da tuổi 40

Bí quyết thần thánh chống lão hóa da tuổi 40

> Tại sao tỏi đen ngâm mật ong lại chống lão hóa ?

1. Chống lão hóa da mặt với kem chống nắng.

Làn da giúp cơ thể chống chọi với các tác nhân bên ngoài trực tiếp như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ... Chính vì vậy, da của chúng ta rất dễ bị lão hóa. Yếu tố gây da lão hóa  mạnh nhất chính là ánh nắng mặt trời. Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời là kẻ thù của làn da tuổi 40 bởi chúng là tác nhân hàng đâu gây ra lão hóa da và khiến sức đề kháng của làn da bị suy giảm.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

– Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng không những không phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả mà còn gây nên những tổn hại trên da nữa đấy;

– Cần lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất nhé, không nên dùng chung một loại vì tác dụng của nó hoàn toàn khác nhau mà;

Bí quyết thần thánh chống lão hóa da tuổi 40

Chống lão hóa da mặt với kem chống nắng

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 20 – 30 đối với làn da sáng;

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm

– Nếu bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là phù hợp nhất, còn các chỉ số rất cao từ 60-100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng thôi nhé bởi nếu SPF chỉ số lớn

 Bạn nên hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 - 16 giờ và thường xuyên che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục dày mỗi khi đi ra ngoài.

2. Dùng kem chống lão hóa tuổi 30

Đến lúc chúng ta giật mình thảng thốt nhận ra da mình đã lão hóa thì đã muộn. Ở độ tuổi 30, da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa da và cần những bước chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể nghiên cứu tác dụng dưỡng da của mỹ phẩm chứa các thành phần thiên nhiên. Hãy nghiên cứu kỹ rồi chọn cho mình một loại kem chống lão hóa uy tín để nuôi dưỡng da.

3. Làm sạch da mặt để chống lão hóa da

Làm sạch da mặt là bước cơ bản để lỗ chân lông thông thoáng và dễ dàng hấp thu những dưỡng chất có trong sản phẩm chống lão hóa da mặt. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với chất da của mình. Thường xuyên tẩy tế bào chết và kết hợp massage nâng cơ trong quá trình rửa mặt. Điều đặt biệt muốn da luôn trắng mịn nên dùng cách đơn giản này thường xuyên 2-3 lần/tuần: SỬ DỤNG NƯỚC ẤM HÒA VỚI MUỐI ĂN ĐEM DÙNG RỬA MẶT  trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy da thay đổi rõ rệt ( phương pháp này áp dụng cho mọi lứa tuổi bạn nhé)

4. Cách trị lão hóa da mặt bằng việc uống đủ nước mỗi ngày

Bí quyết thần thánh chống lão hóa da tuổi 40

Bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để da chống lão hóa

70% cơ thể người là nước, vì vậy nước đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị lão hóa da. Bạn không nên chờ cho đến khi khát mới uống nước mà phải tăng cường uống nước bất cứ lúc nào. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể, dưỡng ẩm và chăm sóc da từ bên trong. Chỉ cần tuân thủ quy tắc đơn giản trên sẽ đảm bảo cho da bạn luôn căng mịn và mềm mại.

5. Tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn là bí quyết chống lão hóa

Vận động đều và đủ chính là tôn chỉ trong công cuộc chống lão hóa. Tập thê dục giúp bạn thải độc cơ thể, tăng khả năng chuyển hóa các tế bào. Bạn không nhất thiết phải căng mình tập những hoạt động thể lực mạnh. Mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình và thật đều đặn như đi bộ, chạy bộ, aerobic… Tập thể dục đều sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng da của bạn tốt hơn.

6. Chống lão hóa da tuổi 30 với các loại dầu thực vật

Những loại dầu thực vật như dầu dừa/olive/macca là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Chúng dồi dào vitamin E, A, C và 50% axit béo chuỗi trung bình (ABCTB). Chất liệu lại tương đồng với chất nhờn của da. Nhờ vậy, dầu thực vật giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Ngoài ra chúng còn cung cấp collagen, estatin và làm cho slàn da thêm mịn màng, ẩm mượt, chống nhăn da mặt hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ một vài giọt dầu thực vật ra lòng bàn tay và massage lên mặt trong vòng vài phút rồi thư giãn là đủ cho một ngày dài mệt mỏi.

7. Hạn chế sử dụng thiết bị điện từ

Một trong những nguyên nhân gây lão hóa da chính là bức xạ phát ra từ các thiết bị điện từ như máy tính, điện thoại... Chúng có thể gây ra nếp nhăn và gây sạm da mà bạn không hề hay biết. Vì thế, hãy cố gắng cắt giảm thời gian sử dụng các thiết bị này để tránh những tác động xấu lên làn da.

8. Hạn chế ăn đồ ngọt để tránh lão hóa da

Bí quyết thần thánh chống lão hóa da tuổi 40

Nên hạn chế ăn nhiều đồ ngọt

Đường chính là nguyên nhân gây lão hóa số một. Chúng có thể thỏa mãn cơn thèm của bạn trong phút chốc nhưng kích thích sự phát triển của các gốc tự do, gây viêm và tàn phá tế bào. Vì vậy hãy luôn cân nhắc một chế độ ăn uống ít đường, để các tế bào có duy trì được sự cân bằng và luôn khỏe mạnh. Đây cũng là cách làm đẹp da mặt từ tự nhiên vô cùng hiệu quả.

9. Không nên sử dụng các chất kích thích

Bạn cần hạn chế uống nước ngọt có gas, ăn thức ăn nhiều đường, muối, nhiều dầu mỡ, thuốc lá, rượu, bia… Chúng sẽ kích thích các gốc tự do gây lão hóa ở nam giới và cả nữ giới. Thay vào đó bạn nên dùng các đồ uống có lợi cho sức khỏe như trà xanh, các loại nước ép trái cây.

10. Bổ sung collagen cho cơ thể

Nếu có điều kiện, bạn hãy cố gắng bổ sung collagen cho cơ thể khi bước vào độ tuổi “băm”. Collagen là thành phần quan trọng trong cấu trúc da, giúp da đàn hồi, săn chắc. Bạn có thể bổ sung collagen bằng thực phẩm tự nhiên hàng ngày hoặc qua các thực phẩm chức năng đều có tác dụng chong lao hoa da.

11. Tác động từ bên trong với thực phẩm chống lão hóa

Bạn nên nhớ chống lão hóa không chỉ ở bên ngoài mà chế độ ăn uống bên trong cũng rất quan trọng. Bạn nên ăn các thực phẩm chống lão hóa da bằng thiên nhiên giàu hydrat, ít qua chế biến, ít đường và các chất phụ gia hóa học. Và bạn  nên chọn thực phẩm giàu probiotic, giúp giảm viêm và vi khuẩn đường ruột xấu có thể tàn phá da từ trong ra ngoài. 

Thêm vào đó nên tăng cường bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh cùng các loại trái cây mà đặc biệt là các loại quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa.

12. Đắp mặt nạ chống lão hóa da mặt

Tương tự như việc làm sạch da, đắp mặt nạ là khoảng thời gian để các cô nàng “yêu chiều” bản thân. Đó cũng là cách chăm sóc làn da chu đáo hơn.

Bí quyết thần thánh tránh lão hóa da tuổi 40

Thường xuyên đắp mặt nạ để chống lão hóa da

Bạn có thể sử dụng mặt nạ chống lão hóa từ các hãng mỹ phẩm lớn hoặc tự làm các loại mặt nạ chống lão hóa da bằng thiên nhiênđều được. Ví dụ như sữa chua, bột trà xanh, mật ong, yến mạch… đều là những thành phần mặt nạ chống lão hóa và dưỡng ẩm hiệu quả khi kết hợp với nhau.

13. Cách làm đẹp da từ chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Giấc ngủ là khoảng thời gian dành cho sự phục hồi của cơ thể sau những mệt mỏi căng thẳng của công việc. Đặc biệt, sau 23h tối chính là khoảng thời gian collagen và estatin sản sinh trong giấc ngủ, vì vậy bạn nên ngủ trước giờ đó. Nếu bạn là người hay thức khuya hoặc ngủ thất thường không đúng giờ thì da của bạn sẽ sạm đi, đây chính là quá trình lão hóa của da. Chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sự lão hóa của da. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn không cảm thấy ngủ ngon.

14. Chống lão hóa bằng cách bổ sung Cysteine

Cysteine là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giải độc cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi các bức xạ có hại. Đồng thời ngăn ngừa những tổn hại tới bộ não và gan do sử dụng thuốc/rượu/hút thuốc, kích thích sự trao đổi chất của da, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra collagen làm cho da mềm mại, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

Một số tác dụng của Cysteine trong quá trình chống lão hóa:

- Hoạt chất này kích thích sự chuyển hóa ở da, đào thải melanin (gây ra rối loạn sắc tố da: nám, tàn nhang, sạm). Từ đó giúp làn da trắng sáng và tươi tắn hơn.

- Giảm tiết bã nhờn, giúp hạn chế mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám…

- Làm mờ các nếp nhăn, cải thiện hiệu quả tình trạng khô và sạm da. Chăm sóc da lão hóa, làm cho da mềm mại và mịn màng hơn.

- Loại trừ sự thoái hóa của nang tóc, kích thích mọc tóc.

- Cân bằng sinh lý, tránh lão hóa sinh lý. Khắc phục tình trạng đau đầu chóng mặt, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm… của phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn. Ngay từ lúc này các bạn hãy áp dụng những bí quyết trên để đem lại làn da tươi trẻ nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này nhé!

TÌM HIỂU THÊM: > Tại sao tỏi đen sunkun chống lão hóa

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com