KHI MANG THAI CẦN LÀM ĐIỀU NÀY ĐỂ TRẺ SINH RA CÓ IQ CAO

Nhiều cặp vợ chồng ngày nay không chỉ hy vọng con cái khỏe mạnh, dễ thương mà còn muốn có một em bé thông minh, chỉ số IQ cao.

Yếu tố quyết định em bé có thông minh hay không không chỉ do gen bẩm sinh mà còn bị ảnh hưởng từ môi trường, giáo dục và quá trình dạy dỗ của cha mẹ. Vì vậy, các cặp vợ chồng có thể nắm bắt được những yếu tố này ngay từ lúc chuẩn bị mang thai đến khi mang thai. Muốn em bé sinh ra được thông minh, nhanh nhẹn, không có gì là quá khó để thực hiện.

1. Tuổi sinh đẻ tốt nhất

Phụ nữ trưởng thành trong độ tuổi từ 23 đến 30 là lúc họ có thể trạng cơ thể tốt nhất. Vào thời điểm này, trứng của phụ nữ có chất lượng cao, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng đạt đỉnh, có thể sống trong thời gian dài hơn. Khoảng thời gian này nếu trứng và tinh trùng thụ tinh được thì sẽ hưởng được các gen tốt. Bên cạnh đó, nếu mang thai gian đoạn này cũng làm giảm đáng kể số lượng bệnh di truyền và đột biến gen.

2. Dinh dưỡng trong suốt thai kỳ

Khi mang thai, nếu muốn trẻ sinh ra có IQ cao không nên bỏ qua 3 yếu tố này - 1

Ngay từ khi bắt đầu mang thai, các bà mẹ đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, đặc biệt là lượng protein vì protein và DHA là các chất dinh dưỡng không thể thiếu để phát triển trí não thai nhi. Não thai nhi phát triển khoảng 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút, 70% các tế bào não của con người đã có sẵn trước khi em bé chào đời. Vì vậy, dinh dưỡng cho em bé khi bắt đầu mang thai là rất quan trọng. Bắt đầu từ những tháng đầu tiên, người mẹ cần bổ sung thêm vitamin cần thiết trong từng giai đoạn của thai kỳ.

3. Cho con bú

Bây giờ có rất nhiều lý do mà người mẹ chọn sữa công thức thay cho sữa mẹ. Sữa mẹ lúc nào cũng được khuyến khích là nguồn sữa tốt nhất cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu. Theo dữ liệu khảo sát theo dõi dài hạn về sữa mẹ, một trong những thành phần của sữa mẹ có tên là DHA (docosahexaenoic acid) có thể thúc đẩy sự phát triển não bộ.

Tất nhiên khi mang thai, thói quen sống tốt, tập thể dục tích cực và cai thuốc lá là rất cần thiết. Bên cạnh đó, hạn chế thức đêm, stress, ăn uống thất thường…ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi

Xem thêm công dụng tỏi đen đối với bà bầu tại đây

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com