TRẺ ĂN GÌ ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO

Mọi bậc phụ huynh đều mong muốn con mình phát triển cao lớn và khỏe mạnh. Có rất nhiều cách để tăng chiều cao cho trẻ. Trong đó, xây dựng chế độ ăn uống giàu canxi và dưỡng chất hợp lý là một yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển chiều cao. Vậy ăn gì để tăng chiều cao? Bài viết này là một vài gợi ý của mình, cha mẹ hãy bổ sung các loại thực phẩm sau đây để giúp tăng chiều cao cho trẻ nhé!

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

I. Những yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao ở trẻ

1. Yếu tố về dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển của cơ thể. Có thể trẻ chưa được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. 

- Chất đạm đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể. Đặc biệt là các chất đạm động vật với đầy đủ các acid amin cần thiết.

- Canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương. Nếu thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương.

- Chất béo quan trọng trong sự phát triển xương dài của trẻ khi còn nhỏ. Nó còn giúp tăng cường hấp thụ tốt các vitamin tan trong dầu như: vitamin A, D… giúp hệ xương phát triển tốt.

- Vi chất dinh dưỡng mà thiếu dẫn đến suy dinh dưỡng thể thấp còi, đặc biệt đáng chú ý là ảnh hưởng do thiếu kẽm, sắt, vitamin A và iod.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Muốn tăng chìu cao phải bổ xung những loại dinh dưỡng nào?

2. Yếu tố về môi trường – xã hội

Trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, thấp còi nếu sống trong điều kiện kinh tế xã hội kém phát triển: môi trường thiếu vệ sinh, không đủ nước sạch, thực phẩm thiếu, không đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng chăm sóc kém. 

3. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có tác dụng rất tốt cho sự phát triển thể lực sức khỏe, thân hình cao lớn. Có nhiều môn thể thao hỗ trợ tốt tăng trưởng chiều cao như: bơi, nhảy cao, chạy…

II. Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Các bậc cha mẹ hãy bổ sung những thực phẩm giúp tăng chiều cao sau đây vào chế độ ăn hàng ngày cho trẻ nhé!

1. Trứng

Protein là dưỡng chất có vai trò quan trọng không kém canxi để thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ. Và trứng là thực phẩm điển hình giàu protein quen thuộc với mọi người. Do đó, phụ huynh nên bổ sung trứng thường xuyên để tăng chiều cao cho trẻ. Trứng có thể chế biến thành nhiều món, nhiều kiểu đa dạng, đẹp mặt để trẻ thấy không ngán. Trứng luộc hay ốp la kèm bánh mì vào mỗi sáng cung cấp nhiều năng lượng hơn để con vận động, học tập tốt trong ngày mới.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Trứng là món ăn rất dễ nấu và trẻ em rất thích

2. Các sản phẩm từ sữa và đậu nành

Sữa, sữa chua, phô mai, phomat,… và đậu nành là những thực phẩm chứa rất nhiều canxi và cung cấp vitamin D cho trẻ. Chúng giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội. Các món ăn này cũng là những món tủ của trẻ nhỏ.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Sữa đậu nành giúp tăng chìu cao ở trẻ em

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như: Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch, gạo lứt,… cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn là thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin, chất xơ, sắt,... và nhiều khoáng chất thiết yếu, rất có lợi cho sự phát triển của trẻ, giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng

4. Rau xanh

Rau dền chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò, cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp trẻ hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra, một số loại rau xanh khác cũng giàu canxi, dinh dưỡng như: giá đỗ, súp lơ xanh, các loại cải,…Các loại rau này là những thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển, tăng cường chiều cao cho trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Cần bổ sung nhiều rau củ trong bữa ăn

5. Thịt gà, bò, cá

Protein là thành phần không thể thiếu cho quá trình tăng chiều cao, tăng cường khả năng chịu đựng của xương, giúp xương khỏe mạnh hơn. Vì vậy, thịt gà, thịt bò và cá là những nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ tiêu hóa đối với trẻ nhỏ. Đây là những thực phẩm không thể bỏ qua giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng.

Trẻ ăn gì để tăng chiều cao

Thịt đỏ là thực phẩm rất tốt trong việc tăng chiều cao

Trên đây là những giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh về ‘Trẻ ăn gì để tăng chiều cao. Các thực phẩm nói trên sẽ giúp bé tăng chiều cao tối đa và phát triển toàn diện. Vì vậy các phụ huynh hãy thêm vào bữa ăn hàng ngày của trẻ và kết hợp vận động để chúng phát triển chiều cao cân đối nhé!

TÌM HIỂU THÊM: >Địa điểm mua thực phẩm sạch ở Đà Nẵng

                                > Đặt mua Siro tỏi đen tăng đề kháng tự nhiên hiệu quả cho bé

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com