BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NÊN ĂN NHỮNG LOẠI QUẢ SAU ĐÂY

 Nhiều người quan niệm sai lầm rằng hoa quả không tốt cho người bệnh tiểu đường vì chúng chứa đường. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là chỉ số đường huyết. Nhiều loại hoa quả có chỉ số đường huyết thấp và rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Một số loại quả như chuối, nho, xoài, mãng cầu có thể tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tuy nhiên nên tiêu thụ với số lượng hạn chế. Ngoài ra, người bệnh nên tránh những loại quả quá chín vì chúng có thể không tốt cho họ.

Dưới đây là danh sách những loại trái cây giúp chống lại bệnh tiểu đường:

Táo

Một quả táo cỡ trung bình chứa ít calo và nhiều chất xơ, là loại quả hoàn hảo cho người bệnh TIỂU ĐƯỜNG vì chúng không chỉ khiến bạn no mà còn giảm dao động đường huyết. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều quercein và dưỡng chất thực vật, được cho là làm giảm nguy cơ bệnh tim bên cạnh bệnh tiểu đường.

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 1

Một quả táo cỡ trung bình chứa ít calo và nhiều chất xơ, là loại quả hoàn hảo cho người bệnh tiểu đường vì chúng không chỉ khiến bạn no mà còn giảm dao động đường huyết. Ảnh: Internet

Đào

Những quả đào thơm ngon, lành mạnh chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và giá trị GI thấp nên là loại quả rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 2

Ảnh minh hoạ: Internet

Đu đủ

Quả đu đủ không chỉ chứa nhiều khoáng chất và vitamin mà còn chứa lượng đường thấp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng làm chậm sự tiến triển của tiểu đường týp 2 bằng cách hỗ trợ bài tiết insulin.

Quả cóc

Trái cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bệnh tiểu đường týp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra. Vì vậy có người còn gọi là bệnh tiểu đường “mắc phải”).

Quả bơ

Bơ cho món nướng, sa lát là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày.

Dưa lê làm món tráng miệng buổi tối hay là một phần trong bữa ăn sáng sẽ là tốt nhất. Lưu ý là chỉ nên ăn 1 cốc nhỏ dưa đã cắt miếng.

Dâu tây

Không có gì tốt hơn là món dâu tây mỗi tối. Với một 1/4 cốc dâu dây, lượng cacbon-hydrate chỉ là 15g và có thể thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng.

Dưa lê

Làm món tráng miệng buổi tối hay là một phần trong bữa ăn sáng sẽ là tốt nhất. Lưu ý là chỉ nên ăn 1 cốc nhỏ dưa đã cắt miếng.

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 3

Các loại quả mọng

Anthocyanin, thành phần thực vật tự nhiên có trong các loại quả mọng màu xanh làm giảm hàm lượng đường huyết bằng cách kích thích sản sinh insulin. Trong khi đó, những hạt quả mâm xôi Ấn Độ chứa hợp chất glycoside không chỉ cản trở sự chuyển đổi tinh bột thành dư lượng đường mà còn làm giảm hàm lượng đường huyết.

Quả anh đào

Với giá trị GI thấp, khoảng 29, đây là loại quả thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Thuộc tính chống oxy hóa của chúng dưới dạng anthocyanin kết hợp với giá trị Gi thấp giúp điều chỉnh hàm lượng đường huyết ổn định.

Các loại quả họ cam quýt

Các loại cam, chanh, bưởi và các loại quả họ cam quýt khác cũng có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường. Các chất chống oxy hóa có trong những loại quả này giúp phá vỡ chất béo và kiểm soát hàm lượng insulin cơ thể, do vậy, duy trì mức đường huyết bình thường trong cơ thể. Bưởi có GI thấp cùng với flavonoid narigenin giúp làm tăng độ nhạy insulin.

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 4

Các loại cam, chanh, bưởi và các loại quả họ cam quýt khác cũng có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường. Ảnh minh hoạ: Internet

Roi 

Giống như bưởi, roi cũng là loại quả có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Thậm chí cả hạt roi cũng có tác dụng chữa bệnh, bạn có thể ăn roi sau đó lấy hạt phơi khô và tán thành bộ, uống với nước. Cách làm này không những tốt đối với bệnh nhân tiểu đường mà nó còn giúp bạn thỏa mãn cơn khát và ngăn ngừa tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Quả chà là

Quả chà là có màu nâu, vị ngọt và hơi dính. Loại quả này tốt cho người bệnh tiểu đường, chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại quả như nho, cam, bông cải xanh hay hạt tiêu.

Quả óc chó 

Khoảng 28 gram quả óc chó cung cấp 2g chất xơ và 2.6g ALA. Nhưng đồng thời sẽ cung cấp tới 185 calo, do đó hãy chú ý không nên ăn quá nhiều.

 

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 5

 

Kiwi

Kiwi cho kali, chất xơ và vitamin C, đồng thời chứa tinh bột thấp cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường giúp hạ đường huyết trong máu.

Những loại quả là 'thần dược' cho người bị tiểu đường - 7

Nhiều kali, chất xơ và ít đường, bạn nên đưa trái lê vào chế độ ăn của mình .

Đọc thêm bệnh tiểu đường nên ăn tỏi đen tại đây

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com