TẤT TẦN TẬT NHỮNG THÔNG TIN VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường. Một căn bệnh khá phổ biến hiện nay đối với tất cả mọi người hiện nay. Bệnh được coi là rất nguy hiểm, rất khó chữa đặc biệt là khi bạn phát hiện chậm.

> Độ tuổi dễ khởi phát bệnh tiểu đường

>Bạn có là đối tượng dễ bị mắc bệnh tiểu đường?

>Những nhóm đối tượng nguy cơ bị đái tháo đường type 2

Bệnh tiểu đường là gì?

 Một khi để cho bệnh đến giai đoạn muộn, nảy sinh nhiều biến chứng lâu dài và cực kỳ nguy hiểm. Nó nguy hiểm như thế nào, thì trước hết phải biết bản chất bệnh tiểu đường là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của căn bệnh này như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi đó.

1. Bệnh tiểu đường là gì ?

Bệnh tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, mỡ và protein khi hóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể. Có biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Đặc biệt, trong giai đoạn mới phát thường khiến cho bệnh nhân đi tiểu nhiều. Hay tình trạng tiểu vào ban đêm và do đó dẫn đến khát nước. Bệnh tiểu đường là một trong các nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo khác. Có thể kể đến điển là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư…

Có thể nói bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính xảy ra trong toàn bộ cơ thể. Do tác dụng lâu dài của những nhân tố bên trong và bên ngoài. Đặc điểm của bệnh có tính chuyển hóa này là sự chuyển hóa hỗn loạn của 3 chất dinh dưỡng chính tạo ra nhiệt lượng trong cơ thể là đường gluco, protein và mỡ.

2. Phân loại bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường có mấy loại ?

Có thể phân loại bệnh tiểu đường có 3 thể bệnh chính.  Bệnh tiểu đường tuýp 1 do tụy tạng không tiết insulin. Tiểu đường tuýp 2 nguyên nhân do tiết giảm insulin và đề kháng insulin và bệnh tiểu đường thai kỳ.

Theo thống kế có khoảng 5-10% tổng số bệnh nhân bệnh tiểu đường thuộc loại. Đa phần xảy ra ở trẻ em và người trẻ tuổi dưới 20 tuổi. Những triệu chứng thường khởi phát bất ngờ và phát triển nhanh nếu không được điều trị. Giai đoạn toàn phát có tình trạng thiếu insulin tuyệt đối gây tăng đường huyết và nhiễm Ceton.

Bệnh tiểu đường tuýp 2 chiếm đến khoảng 90-95% trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Bệnh thường gặp ở độ tuổi trên 40, nhưng gần đây tần suất xuất hiện ngày càng nhiều ở  độ tuổi 30. Thậm chí bệnh còn rơi vào cả lứa tuổi thanh thiếu niên.

3. Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường là gì ?

Hậu quả của bệnh tiểu đường là do sự tác động chung của môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể. Nguyên nhân chính xác cho từng trường hợp mắc bệnh tiểu đường thì có rất phong phú và khá phức tạp. Tuy nhiên nhìn chung bệnh tiểu đường phát sinh là do các nhân tố di truyền gây nên. Đồng thời dưới tác động của nhân tố môi trường bên ngoài dẫn đến kích thích tố làm tăng lượng đường trong máu. Hàm lượng insulin tiết ra không đủ hoặc gây ra. Để khắc insulin khiến cho lượng insulin tiết ra không thể phát huy được tác dụng. Qua đó làm giảm lượng đường trong máu, làm lượng đường trong máu tăng, protein, mỡ và đường chuyển hóa hỗn loạn làm xuất hiện các loại biến chứng cấp tính hoặc mạn tính. Ngoài ra, còn làm giảm chất lượng cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của người bệnh.

Một số các nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường hay gặp phải :

-Người mà trong gia đình có truyền thống mắc bệnh tiểu đường thì cũng có nguy cơ cao là sẽ mắc bệnh.

-Người mắc bệnh béo phì.

-Những người ăn quá nhiều, trọng lượng cơ thể tăng quá  nhanh trong một thời gian ngắn.

-Những người lười vận động.

-Người chịu áp lực công việc lớn, căng thẳng thần kinh trong thời gian dài.

-Những người có thai lớn.

-Những người đã từng mắc bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai.

4. Các triệu chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Các triệu chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

-Thường xuyên cảm thấy cực kỳ khát, hay còn được gọi là chứng khát nhiều.

-Đi tiểu quá nhiều lần, tần suất đi thường xuyên mỗi giờ, còn gọi là chứng tiểu nhiều.

-Sụt cân không biết rõ nguyên nhân.

-Cảm thấy kiệt sức và cơ thể mệt mỏi.

-Buồn nôn hoặc nôn mửa.

-Mắt mờ.

-Tình trạng nhiễm trùng âm đạo thường xuyên ở phụ nữ.

-Nhiễm nấm men hoặc nấm candida.

-Khô miệng.

-Chậm lành vết loét hoặc vết cắt.

-Ngứa da, đặc biệt là ở bẹn hoặc khu vực âm đạo.

Ngoài ra, bạn cần phải gọi cấp cứu ngay nếu bạn có cảm giác buồn nôn và yếu tay chân. Hoặc cảm thấy khát nhiều, đi tiểu thường xuyên kèm với đau vùng bụng hay thở gấp hơn.

Trên đây là tất tần tật thông tin về bệnh tiểu đường. Mong rằng các chia sẻ này hữu ích cho bạn để có thêm kiến thức về căn bệnh này. Và có thể biết cách phòng tránh, phát hiện bệnh tiểu đường sớm.

TÌM HIỂU CHUNG: Vì sao tỏi đen sunkun phòng và điều trị được bệnh tiểu đường?

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com